Logo

    Tìm kiếm: ngành Du lịch

    233 kết quả được tìm thấy

    Quang cảnh Khu du lịch Tam Cốc dịp Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025. Ảnh: Trường Huy

    Du lịch Ninh Bình: Vươn tầm trong kỷ nguyên mới

    Tin Tức-

    Sau hợp nhất, tỉnh Ninh Bình đang đứng trước một bước ngoặt lớn. Từ một vùng đất sở hữu nhiều tiềm năng riêng biệt, giờ đây đã hình thành một không gian du lịch rộng lớn, đa dạng sinh thái, văn hóa, địa hình, sản phẩm và nhân lực. Điều đó không chỉ mang đến cơ hội đột phá, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết về tầm nhìn, quy hoạch và cách làm mới để ngành Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như kỳ vọng.

    Sự kiện thu hút gần 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và người làm du lịch trong tỉnh tham gia.

    Chương trình “Ngày hội của những người làm Du lịch Ninh Bình”

    Tin Tức-

    Nằm trong chuỗi các hoạt động của Du lịch Ninh Bình chào mừng 65 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025), sáng 9/7, tại sân bóng Kaito, Khu đô thị Xuân Thành (phường Hoa Lư), Sở Du lịch tổ chức Chương trình “Ngày hội của những người làm Du lịch Ninh Bình”.

    Các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình trao đổi kinh nghiệm, khảo sát sản phẩm dịch vụ tại Nam Định. Ảnh: Ngọc Linh

    Đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập

    Du Lịch-

    Việc sáp nhập Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình mở ra nhiều vận hội mới cho sự phát triển kinh tếxã hội nói chung và ngành Du lịch nói riêng. Khi “chung một nhà”, tỉnh mới sẽ tạo đòn bẩy mạnh mẽ để kết nối tour, tuyến, xây dựng sản phẩm liên vùng, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Từ đó, đánh thức những tiềm năng còn bỏ ngỏ, đưa "tam giác" du lịch ngày càng phát triển.

    Thời điểm này, đầm Sen Hang Múa (thành phố Hoa Lư) đang vào độ đẹp nhất.

    6 tháng đầu năm, lượng khách đến Ninh Bình ước đạt trên 7,2 triệu lượt

    Tin Tức-

    Ngành du lịch Ninh Bình đã đạt kết quả ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2025: ước đón trên 7,2 triệu lượt khách và thu về hơn 7.700 tỷ đồng từ hoạt động du lịch dịch vụ. Đặc biệt, trong tháng 6, du lịch Ninh Bình tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, khi đón hơn 660.000 lượt khách.

    Đại diện ngành Nông nghiệp, Du lịch và các cơ sở sản xuất thực phẩm tham quan gian trưng bày nông sản tiêu biểu của các địa phương.

    Cánh cửa rộng mở cho nông sản khi bắt tay với ngành Du lịch

    Sản phẩm-

    Du lịch Ninh Bình đón hàng triệu lượt khách mỗi năm do vậy đây chính là thị trường tiêu thụ tiềm năng cho nông sản địa phương. Việc đưa nông sản vào hệ thống nhà hàng, khách sạn để trở thành những món ăn tinh túy trên bàn tiệc hay quà đặc sản trong hành lý của du khách không chỉ giúp tăng thu nhập cho nông dân mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch khi đến với miền đất Cố đô.

    Du khách đến Ninh Bình tăng 48,9% so với dịp nghỉ lễ năm 2024. Ảnh Minh Đường

    Du lịch Ninh Bình tiếp tục nằm trong top những tỉnh có lượng khách và doanh thu cao nhất cả nước

    Tin Tức-

    Nối tiếp thành công của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày trở thành 'cơ hội vàng' cho ngành du lịch cả nước. Nhiều địa phương đã đón hơn 1 triệu lượt khách và doanh thu đạt hàng ngàn tỷ đồng. Trong đó, Ninh Bình vươn lên xếp thứ 8/10 tỉnh, thành phố có lượng khách và doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

    Không gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ninh Bình tại Bến xe Đồng Gừng (Khu du lịch Tam Cốc Bích Động)

    Chuỗi sự kiện, chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được tổ chức nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Tin Tức-

    Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, đồng thời đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách, ngành Du lịch đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ninh Bình sẽ tổ chức chuỗi sự kiện, chương trình nghệ thuật đặc biệt, tiêu biểu.

    Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội Tràng An năm 2025. Ảnh: Minh Đường

    Chú trọng truyền thông văn hóa tạo đà cho du lịch, dịch vụ, công nghiệp văn hóa phát triển

    Du Lịch-

    Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng diễn ra mạnh mẽ chi phối đời sống con người mọi lúc, mọi nơi, việc truyền thông văn hóa cần được hết sức quan tâm, bởi hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn. Vì vậy, các sản phẩm truyền thông quảng bá văn hóa đất nước, địa phương cần được chú trọng đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau, nhằm tạo ra những hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng không chỉ ở phạm vi địa phương, mà còn cả ở khu vực, thế giới. Thông qua đó tạo nền móng, tạo đà cho các ngành du lịch, dịch vụ, công nghiệp văn hóa... phát triển.

    Thành phố Hoa Lư - Động lực phát triển cho ngành Du lịch

    Trailer-

    Tháng 1/2025, thành phố Hoa Lư được thành lập trên cơ sở hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư và trở thành Đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng, khẳng định những thành tựu vượt bậc trong quá trình phát triển của tỉnh Ninh Bình, mà còn mở ra những khởi đầu với không gian phát triển mới. Trong đó, Du lịch là một trong những ngành sẽ có nhiều dư địa để bứt phá, tăng tốc.

    Đại biểu Liên đoàn các đại lý du lịch Ấn Độ tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Ảnh: Minh Đường

    Mở ra cơ hội từ thị trường khách du lịch Ấn Độ

    Tin Tức-

    Trong những ngày đầu năm 2025, Liên đoàn các đại lý du lịch Ấn Độ (TAFI) đã khảo sát một số sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình nhằm tìm kiếm và mở rộng cơ hội xúc tiến, phát triển du lịch giữa Việt Nam-Ấn Độ. Với hơn 1.600 thành viên, đây là tổ chức chuyên nghiệp của các đại lý du lịch có vai trò điều phối các phân khúc khác nhau của ngành Du lịch Ấn Độ.

    Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An những ngày đầu Xuân Ất Tỵ 2025. Ảnh: Minh Đường

    Du lịch Ninh Bình: Rộn ràng mùa Xuân

    Tin Tức-

    Mùa Xuân là mùa du lịch Ninh Bình bước vào thời điểm đẹp nhất, nhộn nhịp nhất trong năm. Với những chuyến du xuân thuận lợi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ đã mang đến những tín hiệu tốt lành về một năm nhiều khởi sắc và thành công của ngành Du lịch Ninh Bình.

    Lễ hội Tràng An năm 2024. Ảnh: Trường Huy

    Xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Ninh Bình gắn với định hướng xây dựng thành phố Hoa Lư-Đô thị di sản thiên niên kỷ

    Tin Tức-

    Ngày nay, vị thế của Ninh Bình ngày càng được cải thiện, thương hiệu du lịch Ninh Bình ngày càng được củng cố và phát triển. Những điều đó tạo nên cơ hội để ngành Du lịch tỉnh nhà thuận lợi định vị hình ảnh, thương hiệu trên hành trình vươn ra khu vực và thế giới.

    Phố cổ Hoa Lư (thành phố Ninh Bình) lắp đặt thêm trang, thiết bị, tạo cảnh quan đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách. Ảnh: Minh Đường

    Tăng sức hấp dẫn cho du lịch cuối năm

    Tin Tức-

    Những tháng cuối năm với nhiều sự kiện, hoạt động trải nghiệm, lễ hội..., thị trường du lịch Ninh Bình trở nên sôi động, náo nhiệt, đóng góp lượng khách cũng như doanh thu không nhỏ, tạo sự cân bằng bốn mùa cho ngành Du lịch tỉnh.

    Nhiều du khách quốc tế tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Ảnh: Minh Đường

    Ninh Bình lập kỷ lục về thu hút khách du lịch quốc tế

    Du Lịch-

    Năm 2024, Ninh Bình đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa đón 6,6 triệu lượt, khách quốc tế đón 900 nghìn lượt. Đến tháng 11, ngành Du lịch Ninh Bình đã “về đích” sớm với lượng khách quốc tế đạt 1,08 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay; chiếm gần 7% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

    Khách du lịch tham quan quần thể đền Philea ở Aswan, Ai Cập.

    Du lịch quốc tế trên đà phục hồi hoàn toàn về mức trước đại dịch COVID-19

    Thế giới-

    Ngành du lịch thế giới đang chứng kiến sự phục hồi ngoạn mục sau đại dịch COVID-19. Theo Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism), trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch quốc tế đã phục vụ khoảng 1,1 tỷ lượt khách, đạt 98% mức 2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

    Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình - Điểm đến thú vị dành cho người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã. Ảnh: Minh Đường

    Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong ngành du lịch

    Dịch vụ, Tài chính, Ngân hàng-

    Từ thực tế khởi nghiệp sáng tạo trong ngành du lịch thời gian qua cho thấy, với các mô hình kinh doanh mới, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, cùng với các sản phẩm truyền thống không chỉ tăng năng lực cạnh tranh, mà còn tạo đòn bẩy thúc đẩy liên kết đa ngành, đa nguồn lực để du lịch Ninh Bình bứt phá.

    Trong 9 tháng đầu năm, Thái Lan đã đón 26 triệu lượt du khách quốc tế.

    Ngành du lịch Thái Lan tăng tốc về đích

    Thế giới-

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết trong quý IV năm nay, nước này phải thu hút thêm 10,7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, trung bình 3,6 triệu lượt mỗi tháng, để đạt được mục tiêu 36,7 triệu lượt du khách mà chính phủ đề ra hồi đầu năm.

    Trao giải nhất phần thi Mâm cỗ truyền thống tiến Vua cho thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô tại Hội thi Ẩm thực du lịch Ninh Bình năm 2024. Ảnh: Anh Tuấn

    Nỗ lực xây dựng những sản phẩm du lịch mới

    Tin Tức-

    Để gia tăng hành trình trải nghiệm và giữ chân du khách, thời gian qua, ngành Du lịch đã tìm kiếm, xây dựng các sản phẩm mới, góp phần nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của thương hiệu du lịch Ninh Bình.

    Du khách nước ngoài tham quan Khu du lịch Hang Múa, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Ảnh: Minh Đường

    Du lịch Ninh Bình vào mùa đón khách quốc tế

    Tin Tức-

    Từ khoảng tháng 10 năm nay đến tháng 4 năm sau, du lịch Ninh Bình bước vào mùa đón khách quốc tế. Để chuẩn bị đón "mùa vàng", ngành Du lịch đã và đang triển khai các giải pháp đồng bộ... Phóng viên Báo Ninh Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch xung quanh nội dung này.

    Phát triển du lịch miền núi: Thêm giải pháp bền vững cho ngành "công nghiệp không khói" - (Kỳ I): Về miền đất cổ Nho Quan

    Phát triển du lịch miền núi: Thêm giải pháp bền vững cho ngành "công nghiệp không khói" - (Kỳ I): Về miền đất cổ Nho Quan

    Du Lịch-

    Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách ở cả thị trường quốc tế và trong nước, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu việt nam. Mặc dù chưa xảy ra tình trạng quá tải ở những vùng trọng điểm nhưng tỉnh Ninh Bình đã chủ động lường đón bằng cách xây dựng các sản phẩm du lịch, điểm đến vệ tinh. Một trong những địa phương được ngành du lịch Ninh Bình lựa chọn để khai thác phát triển là huyện miền núi Nho Quan. Điều này mang lại màu sắc đa dạng, phong phú cho sản phẩm du lịch của Ninh Bình, góp phần phát triển bền vững cho ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long